29.7.07

The first love in winter snow.

When I met you for the first time,
you were a little girl,
upon your hair a violet flower.
With a smile you said to me.
To far away, you wish to fly like a bird...























1 comment:

พลอยโพยม said...

ใน Winter Sonata มีรักแรก ของตัวละคร หลายคน เริ่มตั้งแต่ คัง มุยฮี แม่ของ จุนซาง ที่มีต่อ จุง ชินเจา พ่อของยูจิน คิม ซังฮวก ที่มีต่อ จุง ยูจิน แล้ว ก็ คัง จุนซาง ที่มีต่อ จุง ยูจิน และ จุง ยูจิน ที่มีต้อ คัง จุนซาง รวมถึง โอ แชลีน ที่มีต่อ คัง จุนซาง แต่ในส่วนลึก ของอมร แล้ว อมร ว่า คนที่ แชลีน รักปักใจจริงๆ คือ รัก ลี มินฮุง ส่วน คัง จุนซาง เปรียบเสมือนสายลม ที่พัดผ่านมา กระทบใจของแชลีน ให้รู้สึกหวั่นไหวแล้วสายลมนั้นก็พัดผ่านไป แต่ลี มินฮุง ประดุจดังจะเป็นลมหายใจของแชลีน ยามเมื่อขาดลมหายใจนี้ไป แชลีน ก็แทบเอาตัวไม่รอดจากความทุกข์โศกและสูญเสีย พยามยามที่จะเหนี่ยวรั้ง แต่สุดแรงกำลังของตน
รวมทั้ง ลี มินฮุง เอง ที่ตกหลุมรัก จุง ยูจิน ก็น่าจะเป็นรักแรก ที่แท้จริงในชีวิตหนุ่มนักธุรกิจ ลี มินฮุง มิได้รัก โอ แชลีน เลย เป็นแค่ ความชอบพอเพื่อนสาว เท่านั้น และ ลี มินฮุง รัก จุง ยูจิน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า ในใจของยูจิน นั้น มีแต่ คัง จุนซาง ชายในดินแดนแห่งเงา เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่เนาว แนบใจ ทุกพื้นที่ของห้วงดวงใจของยูจิน
แม้ตัวละครที่พบรักแรกนี้ จะโลดแล่น ไปตามบท ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แต่รักแรกนี้ยังฝังแน่นตราตรึงอยู่ในใจของ คัง มุยฮี คิม ซังฮวก และ โอ แชลีน อยู่ มิรู้เลือน แม้น ว่า ...เป็นรักที่ไม่สมหวังดั่งใจ